Vải Kaki Là Gì? Cách Bảo Quản Vải Kaki Mà Bạn Nên Biết

Hiện tại, nhiều bạn vẫn đang thắc mắc vải kaki là gì và nó có ảnh hưởng gì đến cộng đồng yêu cái đẹp không. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về vải kaki và những câu hỏi thường gặp nhé.

Vải kaki là gì?

Vải kaki còn được gọi bằng tiếng Anh là Khaki. Đây là chất liệu vải phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Vải kaki có thể được dệt từ sợi 100% cotton hoặc sợi bông đan xen với sợi tổng hợp. Vải có đặc tính nổi bật là bền, mát, không nhăn, co giãn tốt. Loại vải này khá cứng và dày.

“Khaki” là tên một loại màu được pha trộn giữa nâu nhạt và vàng, có thể gọi là “vàng hung”. Có 4 tông màu kaki chính: kaki nhạt hay còn gọi là kaki nâu, kaki nguyên bản, kaki đậm hay kaki đậm, kaki xanh còn gọi là kaki xám hay kaki ô liu.

Vải Kaki Là Gì? Những Loại Vải Kaki Được Ưa Chuộng Hiện Nay?

Vải kaki tiếng anh là gì?

Trong tiếng Anh, để chỉ vải Khaki người ta thường dùng từ “Kaki” hoặc “Khaki”. Thực chất, tên kaki là tên một loại màu trong tiếng Anh có màu nâu nhạt xen lẫn vàng nhạt.

Có bao nhiêu loại vải kaki?

Vải kaki được phân thành 4 loại chính để phân biệt gồm: vải kaki co giãn, vải kaki không co giãn, vải kaki polyester, vải kaki cotton.

Vải kaki lụa là gì?

Vải lụa kaki là chất liệu vải được kết hợp chặt chẽ giữa vải kaki và vải lụa. Điều đó có nghĩa là nó có đầy đủ các thành phần như cotton, polyester, lụa,… Vì vậy, vải khá nhẹ và co giãn. Chất vải thoáng mát, thoải mái với độ dày vừa phải và thấm hút mồ hôi cực tốt.

Vải kaki thô là gì?

Kaki thô còn được gọi là kaki không co giãn. Loại vải này ít nhăn, cứng cáp và có độ đàn hồi thấp. Chính vì đặc điểm này nên loại vải này được sử dụng rất nhiều khi may quần dài cho nam nhằm tạo dáng đứng, tăng độ tinh tế và sang trọng.

Vải kaki co giãn tốt không? Công dụng chính của vải kaki co giãn

Vải dù kaki là gì?

Vải dù kaki là loại vải được làm từ sợi cotton, rayon và polyester. Đặc điểm chính của loại vải này là thoáng khí và khả năng chống nước cao.

Vải kaki gió là gì?

Vải kaki gió chỉ là tên gọi khác của vải kaki polyester. Loại vải này có đặc điểm là ít co giãn và có khả năng chống nước tốt.

Vải kaki co giãn là gì?

Vải kaki thun hay còn gọi là vải kaki mềm hay vải kaki co giãn. Loại vải này thường được pha trộn với sợi spandex trong quá trình sản xuất để tăng độ đàn hồi của vải, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.

Vải kaki cotton là gì?

Vải cotton kaki là loại vải kaki được dệt từ 100% sợi cotton, vải cotton kaki chỉ chứa sợi bông tự nhiên. Chất liệu vải cực kỳ thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, phù hợp với cả thời tiết mùa đông lẫn mùa hè. Đây cũng chính là lý do loại vải này được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Vải kaki 65/35 là gì?

Vải kaki 65/35 là loại vải có thành phần chính từ Polyester và Cotton với tỷ lệ 65% Polyester + 35% Cotton.

Vải kaki có nóng không? Vải kaki có chống nắng không?

Vải kaki rất dày. Tuy dày nhưng vải kaki không quá nóng như mọi người thường nghĩ. Vải kaki cotton có chất liệu sợi cotton tự nhiên nên có khả năng hút ẩm và thoáng khí rất tốt, không gây cảm giác nóng bức cho người mặc. Vì chất liệu dày dặn nên vải kaki có khả năng chống nắng rất tốt.

Vải Kaki là gì? Ưu, nhược điểm và cách nhận biết

Vải kaki có co giãn không?

Vải thun kaki hay còn gọi với tên gọi khác là thun kaki là loại vải được pha thêm spandex nhằm tăng độ co giãn cho vải khi sử dụng nên có độ co giãn rất tốt.

Vải kaki có ủi được không?

Với mỗi loại vải khác nhau sẽ có nhiệt độ ủi cụ thể. Đối với quần áo kaki, nhiệt độ ủi thích hợp là 180 – 200 độ C. Nhưng bạn cần lưu ý vải kaki sẽ thường được kết hợp với nhiều loại vải khác nên khi mua bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về nhiệt độ bàn ủi phù hợp trên nhãn dán trên quần áo.

Vải kaki có bị nhăn không?

Đặc tính của vải là ít nhăn và có độ bền cao, đây chính là ưu điểm nổi bật hàng đầu khi nói đến vải kaki.

Vải kaki có dễ phai màu không?

Vải kaki có độ bền màu khá cao nhưng vẫn sẽ bị phai màu nếu bạn không bảo quản cẩn thận. Vải kaki có tông màu tối như đen, xanh đậm, đỏ, nâu đỏ… thường dễ bị phai màu hơn vải sáng màu.

Trên đây là những chia sẻ của mình về định nghĩa vải kaki là gì, cách sử dụng và cách bảo quản vải kaki. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Bài viết liên quan