Áo Khoác Hoodie Là Gì? Nên Mặc Với Quần Gì? Cách Phối Đồ Cá Tính

Áo khoác hoodie là loại áo được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Tìm hiểu áo khoác hoodie là gì? Nên mặc với quần gì? Cách phối đồ cá tính của kiểu áo được giới trẻ ưa chuộng qua bài viết này.

Áo hoodie là gì?

Áo hoodie là loại áo được thiết kế khá rộng rãi, thường có dáng rộng, oversize hoặc freesize dành cho cả nam và nữ, có mũ trùm đầu may vào cổ áo, thường có khóa để mặc như áo khoác hoặc không khóa kéo. giống như một chiếc áo khoác. Áo phông và áo hoodie có thể dài đến hông.

Loại vải thường được sử dụng để may áo hoodie là vải nỉ, có khả năng giữ nhiệt tốt và dễ kết hợp với nhiều món đồ khác như quần short, quần jeans,… cho cả nam và nữ.

Ngoài tên gọi hoodie, một số thương hiệu hay nhà thiết kế khác cũng thường gọi loại áo này với cái tên thuần Việt hơn như áo hoodie, áo trùm đầu hay áo khoác trùm đầu. Ngoài việc được thiết kế từ vải nỉ, áo hoodie còn có thể được làm từ nhiều chất liệu khác như thun, len, vải tổng hợp,…

Áo hoodie là gì? Nên mặc quần gì? Cách phối hợp cá tính của bạn

Lịch sử ra đời của áo hoodie

Những chiếc áo hoodie đầu tiên được sản xuất vào những năm 1930. Chiếc áo hoodie đầu tiên đến từ một công ty quần áo có tên Champion. Chúng được sử dụng rộng rãi bởi các vận động viên thi đấu thể thao. Sau đó, nhiều người càng yêu thích nó hơn vì khả năng giữ ấm tốt.

Đến năm 1980, áo hoodie chính thức đánh dấu bước đột phá của mình: bước lên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp trong bộ sưu tập đầu tiên mang tên Sweatserch Collection.

Đến nay, áo hoodie đã trở thành item không thể thiếu của các chàng trai, cô gái yêu thời trang bởi tính ứng dụng cao và dễ phối đồ.

Các kiểu áo hoodie phổ biến

Chiếc áo hoodie có hình dáng cổ điển

Những chiếc áo hoodie có kiểu dáng cổ điển thường được may với phom dáng khá rộng. Với chiều dài áo tới hông, áo có mũ trùm đầu và thường có thiết kế túi phía trước. Loại áo hoodie này phù hợp cho cả nam và nữ và thường được mặc trong các hoạt động hàng ngày.

Áo hoodie là gì? Nên mặc quần gì? Cách phối hợp cá tính của bạn

Áo hoodie có dáng crop top

Sở thích của mọi người luôn thay đổi theo thời gian. Vì thế, nhiều nhà thiết kế đã “cải tiến” những thiết kế hoodie để hiện đại và phong cách hơn. Áo hoodie crop top là loại áo dáng rộng được may từ chất liệu vải nỉ dày dặn. Áo thiết kế tay dài có mũ trùm đầu hoặc áo trơn và chiều dài áo chỉ đến thắt lưng.

Áo hoodie ngoại cỡ

Áo hoodie oversize là những chiếc áo hoodie oversized, size lớn, form rộng, trang phục dễ mặc phù hợp với mọi người, đặc biệt là những người có thân hình mũm mĩm. Mặc áo hoodie oversize giúp cả bạn gái và bạn trai che giấu khuyết điểm cơ thể cực tốt.

Áo khoác hoodie có khóa kéo

Áo khoác hoodie có khóa kéo là loại áo nỉ có tay dài, phom dáng thoải mái, vừa vặn với người mặc, thường dài tới thắt lưng hoặc dài hơn. Nếu áo hoodie cổ điển được thiết kế có mũ trùm đầu và túi giữa bụng thì áo hoodie zip lại được thiết kế cách tân. Điểm đặc biệt nhất của thiết kế này là có thêm khóa kéo ở giữa, mang đến sự tiện lợi cho người mặc khi áo có thể dễ dàng cởi hoặc mặc vào nhanh chóng.

Nam/nữ nên mặc quần gì khi mặc áo hoodie? Cách phối đồ với áo hoodie độc đáo

Có nên mặc áo hoodie với quần jean

Quần jeans cùng áo hoodie là sự kết hợp cơ bản và khá phổ biến không chỉ của các bạn nam mà còn của các cô gái có cá tính mạnh mẽ. Sự kết hợp giữa quần jean và áo hoodie dáng rộng tuy đơn giản nhưng lại mang lại sức hút vô cùng lớn cho người mặc.

Đừng quên mix thêm các phụ kiện khác như đồng hồ, giày thể thao để tổng thể trang phục trông đẳng cấp hơn.

Áo hoodie là gì? Nên mặc quần gì? Cách phối hợp cá tính của bạn

Kết hợp quần kaki và áo hoodie

Cũng giống như quần jean, quần kaki nam là loại quần phổ biến và được giới trẻ sử dụng rất thường xuyên. Thiết kế trẻ trung, dễ phối đồ, quần kaki là item hoàn hảo để mix cùng áo hoodie, sự kết hợp tạo nên một set đồ có thể mặc đi làm, đi học và thậm chí là đi chơi.

Áo hoodie kết hợp với quần flannel dáng rộng

Quần nỉ dài thẳng được coi là “báu vật” khi kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Đặc biệt, khi kết hợp áo hoodie với quần thể thao dài, bộ trang phục này toát lên vẻ đẹp thời trang và phong cách độc đáo.

Áo hoodie kết hợp với quần jogger

Ngoài quần jeans, quần jogger thể thao cũng là cách phối trang phục với áo hoodie được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay. Kiểu quần thun này vừa thoải mái vừa gọn gàng khi mix cùng áo hoodie rộng rãi sẽ giúp bạn tự tin ra phố cùng bạn bè.

Với concept năng động, cá tính của bộ trang phục này thì việc kết hợp cùng giày thể thao, mũ lưỡi trai và đồng hồ là phù hợp nhất.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về áo hoodie là gì? Nên mặc với quần gì? Cách phối đồ cá tính thế nào? Hy vọng nó có thể giúp ích cho bạn.

Bài viết liên quan