Fan Barca Là Gì? Đặc Điểm Của Cổ Động Viên Barcelona – Cules

Khi nói về Barcelona, người hâm mộ nào cũng biết rằng đây là một trong những câu lạc bộ nổi bật nhất thế giới. Với lịch sử hình thành lâu đời cùng những thành tựu to lớn từ trước đến nay, câu lạc bộ đã được rất nhiều người yêu mến, trở thành những cổ động viên trung thành của Bara. Vậy bạn có biết Fan Barca là gì không? Vì sao fan Barca được gọi là Cules? Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Fan Barca là gì?

Fan Barca là gì? Vì sao fan Barca được gọi là Cules?

Cập nhật tin tức từ abc88 cho biết, với người hâm mộ Việt Nam, cái tên Cules chắc chắn đã được nhắc đến không ít lần. Đây là biệt danh dành cho những người hâm mộ đội bóng Barcelona. Là một gã khổng lồ hùng mạnh của bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu, gã khổng lồ xứ Catalan có lượng fan cực kỳ đông đảo trên khắp thế giới.

Chắc chắn mỗi biệt danh hay cái tên mà người hâm mộ dùng để gọi nhau đều mang ý nghĩa riêng. Nó có thể liên quan đến lịch sử hình thành và phát triển của một đội bóng hoặc tên của một thành phố cụ thể. Hoặc có thể nó bắt nguồn từ cộng đồng người hâm mộ địa phương và sau đó lan rộng khắp thế giới theo thời gian.

Cules nghĩa là gì?

Fan Barca là gì? Vì sao fan Barca được gọi là Cules?

Barcelona luôn là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới và là câu lạc bộ có lượng cổ động viên đông đảo nhất làng bóng đá. Với lượng fan hùng hậu lên tới 250 triệu fan trên toàn thế giới. Chắc chắn, trong tương lai con số này sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn nữa.

Với màn trình diễn xuất sắc của anh, chúng tôi tin rằng cái tên Barcelona trong những trận đấu gần đây sẽ tiếp tục khẳng định mình một cách đầy kiêu hãnh.

Barcelona là một trong những câu lạc bộ tốt nhất ở Tây Ban Nha. Đội bóng này đã mang về nhiều giải thưởng quốc tế lớn cho xứ sở Bò tót. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều người yêu thích đội bóng này.

Cái tên Cules gợi nhớ đến nhiều điều ấn tượng và thú vị. Cho đến nay, biệt danh Cules dần trở nên phổ biến. Vì vậy, khi nhắc đến cái tên Cules, người ta sẽ nhớ ngay đến người hâm mộ Barça.

Vì sao fan Barca được gọi là Cules?

Fan Barca là gì? Vì sao fan Barca được gọi là Cules?

Theo 88go, cái tên Cules xuất hiện vào năm 1909. Khi đó, Sân vận động Đường Công nghiệp là sân nhà của Barcelona. Sân vận động là một tòa nhà linh thiêng khổng lồ và được bao quanh bởi những bức tường cao tới 2,5 mét. Nội thất của sân vận động chủ yếu được làm bằng gỗ và có thể chứa tới 1.500 chỗ ngồi.

Tuy nhiên, thời điểm đó Barcelona đã có tới hơn 3.000 cổ động viên đến xem. Với nhu cầu xem đội chủ nhà cao như vậy, sân vận động không đủ sức chứa để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ. Kết quả là nhiều cổ động viên đã phải đứng xem toàn bộ trận đấu. Xung quanh sân vận động có một bức tường khá cao. Một ngày nọ, người ta nghĩ ra ý tưởng ngồi trên bức tường đó để xem bóng đá trực tiếp từ trên cao.

Như các bạn đã biết, một bức tường chỉ dày 10-15 cm khi có người ngồi lên sẽ lộ phần mông ra bên ngoài. Người đi đường sẽ nhìn thấy nhiều gốc cây từ trên cao. Một ngày nọ, họ nghĩ ra biệt danh Cule để đặt cho người hâm mộ với tư thế mông hướng ra đường như thế.

Kể từ đó, người hâm mộ đội bóng Barcelona ở thành phố này thường gọi nhau bằng tên riêng Cule. Không biết từ khi nào cái tên này đã xuất hiện ở nhiều nước khác trên thế giới và trở nên nổi tiếng cho đến tận bây giờ.

Mặc dù biệt danh này bắt nguồn từ một điều gì đó hơi phổ biến nhưng người dân Catalonia vẫn rất tự hào về Cule. Vì vậy, khi ai đó hỏi người hâm mộ Barça họ gọi anh ấy là gì , họ sẽ nói Cule với vẻ tự hào. Với cái tên này, mọi người sẽ nghĩ ngay đến câu lạc bộ yêu thích của mình.

Đặc điểm của cổ động viên Barcelona – Cules

Fan Barca là gì? Vì sao fan Barca được gọi là Cules?

Phải nói rằng số lượng người hâm mộ gã khổng lồ xanh xứ Catalan ngày càng đông đảo. Đặc biệt là khi nó đã lan rộng ra các nước khác trên thế giới.

Người hâm mộ FC Barcelona bao gồm mọi lứa tuổi từ trẻ đến già. Đặc biệt, Barcelona có tỷ lệ fan nữ rất cao, đây là một thông điệp ấn tượng gửi tới mọi người.

Cộng đồng người hâm mộ Barça được coi là cộng đồng lịch sử và văn minh nhất. Chính vì vậy mà đội bóng thân yêu của họ cũng được ưu ái. Mỗi khi câu lạc bộ thi đấu, Cules đều có mặt rất bận rộn, tràn đầy năng lượng để cổ vũ cho đội của mình.

Hiện nay, có rất nhiều câu lạc bộ fan Barca nhỏ yêu cầu người hâm mộ phải tuân thủ các quy định của họ khi tham gia nhằm tạo nên một cộng đồng fan Barcelona văn minh nhất. Khi chúng ta tôn trọng người khác thì người khác cũng sẽ tôn trọng bạn. Đối với những người hâm mộ Barça lâu năm, đây là điều ít nhất bạn cần biết.

Bạn không thể là người mới xem một trận đấu hoặc mới xem đội bóng Barcelona lần đầu tiên rồi có thể ôm ngực và nghĩ rằng mình là một cổ động viên thực sự. Một cổ động viên chân chính phải luôn nắm rõ những kiến thức lịch sử cơ bản của đội bóng và đặc biệt là hiểu biết về môn thể thao bóng đá.

Hỗ trợ câu lạc bộ Barca trong suốt hành trình, luôn theo dõi thông tin về đội bóng. Biết thông tin nào là chính xác. Đừng để lập trường của bạn bị lung lay bởi những thông tin sai lệch. Theo chân câu lạc bộ Barcelona với tinh thần bất diệt không nên chỉ là tình yêu nhất thời với một ngôi sao bóng đá nào đó. Sau khi cầu thủ đó rời đi, anh ấy lại đổi ý sang đội khác.

Không có hành vi phi thể thao nào làm hỏng hình ảnh của Cules trong mắt người hâm mộ thế giới.

Cộng đồng người hâm mộ Barcelona – Cules Việt Nam

Fan Barca là gì? Vì sao fan Barca được gọi là Cules?

Với lối chơi tấn công toàn diện dựa trên triết lý đẹp đẽ của Tiki Taka, kết hợp với sự xuất sắc của những ngôi sao hàng đầu thế giới, Barcelona là một trong những CLB có lượng fan đông đảo nhất Việt Nam.

Những người yêu mến Barca phần lớn là những người trẻ ở độ tuổi 20, 30. Nguyên nhân là do Barça thống trị bóng đá thế giới cách đây 10 năm lần thứ 6 trong lịch sử. Từ đó, nhiều bạn trẻ bắt đầu yêu thích và yêu thích bộ truyện này trở lại.

Nhiều hiệp hội cổ động viên Barca đã được thành lập ở nhiều bang, thành phố trong cả nước. Với hàng nghìn thành viên, họ còn gọi nhau là “Cule” như người Catalan.

Cules thường tổ chức những cuộc gặp gỡ, giao lưu với nhau vào những dịp đặc biệt và quan trọng. Thường xuyên có những trận cầu kịch tính của đội chủ nhà tại Nou Camp. Ngoài ra, còn có nhiều trò chơi được tổ chức giữa các nhóm Cules, mang đến cho mọi người một sân chơi chung cũng như tạo sự gắn kết.

Dù chúng ta có phải là fan của Cules hay không thì cũng không thể phủ nhận rằng Barcelona là một CLB mạnh với truyền thống lâu đời. Tất nhiên, cũng có những đại diện yêu thích màu áo xanh đỏ của gã khổng lồ xứ Catalan. Dành cho những ai yêu cái đẹp từ sân đẹp cho đến bóng đá.

Qua những chia sẻ gần đây chắc hẳn bạn đã biết Fan Barca là gì rồi phải không? Bạn có phải là Cules thực sự? Nếu bạn là một người hâm mộ Barça, hãy luôn dành tình yêu và sự ủng hộ lớn nhất cho họ. Đồng thời hãy cổ vũ nhiệt tình cho họ.

Bài viết liên quan