Hướng Dẫn Cách Chơi Bài Bang Chi Tiết Và Dễ Hiểu Cho Người Mới

Bang là một trò chơi cờ bàn cực kỳ nổi tiếng, lấy bối cảnh miền Tây nước Mỹ, nơi mà mùi ma túy và những cuộc đấu súng dữ dội ở khắp mọi nơi. Đây là một trò chơi bài mô tả cuộc chiến giữa cảnh sát trưởng và tội phạm. Vậy cách chơi bài bang như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chơi Bang chi tiết và dễ hiểu nhất cho người mới bắt đầu.

Giới thiệu bài bang

Bài bang là một trò chơi cờ bàn cực kỳ hấp dẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Lấy bối cảnh miền Tây hoang dã, nơi diễn ra những cuộc đấu súng kịch tính giữa cảnh sát và tội phạm. Do đó, khi chơi Bang card game, bạn sẽ vào vai những nhân vật như cảnh sát, tội phạm hoặc phản bội.

Theo chuyên gia game bài đổi thưởng cho biết: Thông thường sẽ có 4-7 người chơi bài bang và ván chơi sẽ kéo dài trong khoảng 30-40 phút. Để biết cách chơi bài bang, trước tiên bạn phải hiểu các vai trò trong bài bang và mục tiêu của từng vai trò. Cụ thể như sau:

Hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu về cách chơi bài Bang cho người mới bắt đầu

Vai trò trong bài viết

Bộ bài có 103 lá bài và được chia thành 7 lá bài vai trò và 16 lá bài nhân vật.

  • Thẻ nhập vai: Bao gồm 1 cảnh sát trưởng, 2 phó cảnh sát trưởng, 3 tên tội phạm và 1 kẻ phản bội hoặc người hai mặt.
  • Thẻ nhân vật: Cách phân biệt với thẻ nhân vật là mặt sau có hình viên đạn, mỗi viên đạn tượng trưng cho một mạng sống, khi bạn bắn hết số đạn này bạn sẽ bị loại khỏi trò chơi. Đồng thời, số lượng đạn tượng trưng cho thẻ bài trên tay bạn.
  • Ngoài ra, còn có 80 lá bài còn lại bao gồm các lá bài hành động, trang bị và các kỹ năng đặc biệt khác.

Mục tiêu của mỗi vai trò

Theo luật chơi, khi mới vào trò chơi, bạn sẽ đảm nhận một trong bốn vai trò sau.

  • Cảnh sát trưởng: Có trách nhiệm tiêu diệt tội phạm và kẻ phản bội để bảo vệ công lý.
  • Tội phạm: Người đàn ông giết cảnh sát trưởng
  • Phó cảnh sát trưởng: Bảo vệ và hỗ trợ cảnh sát trưởng hoàn thành nhiệm vụ.
  • Hai mặt: Phải giết tội phạm, phó cảnh sát trưởng và cảnh sát trưởng để trở thành người cuối cùng sống sót.

Cách chơi bài bang cơ bản cho người mới bắt đầu

Những người tham gia game đổi thưởng chia sẻ: Trò chơi Bang Card không khó chơi, chỉ cần hiểu luật chơi và áp dụng những hướng dẫn sau là bạn có thể trải nghiệm trò chơi Board game hấp dẫn này.

Luật chơi board game Bang đơn giản cho người mới chơi

Bắt đầu chia bài và Bang! kết thúc

Trò chơi được chơi theo các bước sau.

  • Khi bắt đầu trò chơi, bạn sẽ được chia 1 lá bài nhập vai. Lúc này, người chơi nhận được lá bài cảnh sát trưởng sẽ phải lật lá bài đó lên và những lá bài còn lại sẽ được giữ bí mật.
  • Tiếp theo, mỗi người chơi sẽ được chia 2 lá bài nhân vật và phải lật 1 lá lên. Lá bài còn lại úp xuống để hiển thị số lượng đạn hoặc máu.
  • Theo luật chơi, ván chơi sẽ xoay theo chiều kim đồng hồ. Người chơi cầm lá bài Sheriff sẽ đi trước, mỗi lượt bạn sẽ có các hành động như rút 2 lá bài từ bộ bài và đánh các lá bài trên tay. Mỗi người sẽ có 1 ngọn núi, 1 vũ khí, 1 con ngựa và 1 ống nhòm để trang bị cho mình.
  • Lượng máu bạn có sẽ tương ứng với số lá bài bạn cầm, ai bắn được tên tội phạm sẽ được rút 3 lá bài. Trong trường hợp cảnh sát trưởng bắn nhầm cảnh sát phó, tất cả các lá bài của bạn sẽ bị mất.
  • Bùm! Trò chơi kết thúc khi cảnh sát trưởng chết hoặc tất cả tội phạm và kẻ phản bội bị tiêu diệt.

Hiểu khái niệm về Phạm vi

Phạm vi là khoảng cách giữa bạn và người kia. Phạm vi tăng dần theo thứ tự. Ví dụ: Người ngồi cạnh bạn là phạm vi 1, người tiếp theo là phạm vi 2, v.v., theo chiều kim đồng hồ, thứ tự sẽ tăng dần.

Ngoài ra, phạm vi bạn có thể đánh hoặc khoảng cách từ bạn đến người chơi được gọi là phạm vi đánh. Ngược lại, khoảng cách từ người chơi đến bạn được gọi là phạm vi né tránh.

Bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết nhất về cách chơi bài bang cho người mới bắt đầu. Bang là một trò chơi bài được nhiều bạn trẻ yêu thích, chơi bang không quá khó, chỉ cần bạn hiểu luật chơi và cách chơi là có thể dễ dàng chiến thắng. Chúc các bạn chơi bang vui vẻ và may mắn.

Bài viết liên quan