Restock Là Gì? Những Điều Cần Lưu Ý Khi Mua Hàng Restock

Bạn luôn muốn biết chính xác việc restock hàng có nghĩa là gì hoặc thậm chí nó là gì? Không sao cả, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải thích về thuật ngữ restock là gì xuất hiện khá thường xuyên ở các cửa hàng thời trang hay trong các bài viết quảng cáo sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu!

Restock là gì

Theo Từ điển Cambridge, “restock” là một động từ, hành động thêm một thứ gì đó, thêm một thứ gì đó vào tủ hoặc kệ cùng với hàng hóa, sản phẩm. Trên các trang mua sắm trực tuyến, “restock” thường ám chỉ những sản phẩm đã ngừng sản xuất nhưng vẫn thu hút nhiều khách hàng tìm kiếm nên được sao chép, restock để tiếp tục bán ra.

Bạn sẽ hiểu Restock đơn giản có nghĩa là một đôi giày thể thao đã bán hết sẽ có hàng trở lại. Tuy nhiên, việc restock hàng thường gây bất ngờ và nhiều người chỉ được thông báo khi mọi thứ đã được bán hết trở lại. Các thương hiệu cũng thường sử dụng hàng restock để kỷ niệm một số sự kiện nhất định, chẳng hạn như sinh nhật, Super Bowl, Air Max Day hoặc các sự kiện quan trọng khác.

Việc restock hàng đang được háo hức chờ đợi, đặc biệt là đối với những đôi giày thể thao có số lượng hạn chế và bán hết khi phát hành. Tin tức thường lan truyền rất nhanh trong cộng đồng. Bạn không muốn bỏ lỡ các đợt restock trong tương lai? Vui lòng theo dõi thông tin trên website của cửa hàng.

Kết thúc | Bổ sung là gì? 3 điều cần cân nhắc khi mua sản phẩm Restock

Ví dụ về restock

Ví dụ: bạn mở một cửa hàng quần áo và một số mẫu trên kệ gần như hết hàng. Nhưng thời điểm đó, nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng ngày càng tăng nên họ phải nhập khẩu nhiều hơn để bán lại. Quá trình như vậy được gọi là restock hàng hóa.

Một ví dụ khác, trong đợt dịch Covid19, tình hình khá phức tạp và khó kiểm soát. Nhu cầu về khẩu trang ngày càng tăng. Khi số lượng khẩu trang bán ra trên thị trường ngày càng khan hiếm, các nhà sản xuất sẽ đưa ra nhiều sản phẩm hơn để đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách hàng.

Hay đôi giày Air Force 1 “quốc dân” luôn có lượng người mua đông đảo nên khi sản phẩm này sắp hết hàng. Các cửa hàng cần nhập thêm những chiếc Air Force 1 về cửa hàng của mình để tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Quá trình này là một sự restock.

Một số thuật ngữ liên quan

Hàng restock là gì?

Bên cạnh khái niệm restock nêu trên, các sản phẩm restock có cách hiểu khác nhau ở một số quốc gia. Điều này có thể bao gồm các sản phẩm đã qua sử dụng hoặc bị lỗi được trả lại cho nhà sản xuất. Sau đó sẽ được phân phối đến các cơ sở bán lẻ để tiếp tục quá trình tiêu thụ.

Thông thường, các cửa hàng sẽ thông báo cho khách hàng trên website hoặc trang bán hàng khi có hàng restock để khách hàng tìm hiểu và đến mua.

Kết thúc | Bổ sung là gì? 3 điều cần cân nhắc khi mua sản phẩm Restock

Date of restock là gì?

Theo ngày restock hàng, chúng tôi muốn nói đến ngày mà sản phẩm và mặt hàng được đặt lên kệ và sẵn sàng để bán. Thông tin ngày restock hàng sẽ cho khách hàng biết khi nào có sản phẩm mới để đặt hàng. Nói một cách đơn giản, ngày restock giống như một thông báo về thời điểm sản phẩm được restock sẽ lên kệ để người mua biết.

Đừng lo lắng, bạn sẽ không nhận được thông tin về ngày restock hàng vì các cửa hàng chắc chắn sẽ thông báo ngày đó.

Những điều cần lưu ý khi mua quần áo và giày dép restock

Đến đây chắc hẳn bạn đã hình dung ra quần áo Restock là gì và giày Restock là gì rồi phải không? Hãy tiếp tục đọc bài viết để hiểu một số nguyên tắc cần lưu ý khi mua Restock quần áo hoặc giày dép nhé!

Kiểm tra thời gian bảo hành

Như đã đề cập ở trên, sản phẩm restock đôi khi là những mặt hàng được trả lại nhà sản xuất để sửa chữa vì những lý do như lỗi thông tin, lỗi sản phẩm trong quá trình sản xuất, v.v. nên sau khi đã sửa chữa thì chỉ khi đó chúng mới được đưa trở lại cửa hàng bán lẻ để tiếp tục. doanh thu.

Vì vậy, thời gian bảo hành của hàng về kho sẽ ngắn hơn, các trường hợp như chip, trầy xước hay hư hỏng do vận chuyển cũng xảy ra với tỷ lệ cao hơn. Vì vậy, bạn nên kiểm tra thời hạn bảo hành khi mua quần áo, giày dép Restock.

Kết thúc | Bổ sung là gì? 3 điều cần cân nhắc khi mua sản phẩm Restock

Việc restock lại quần áo và giày dép có thể khiến giá tăng

Nhiều quần áo, giày dép được khách hàng ưa chuộng khiến cháy hàng và không còn hàng để bán. Trong trường hợp này, nhà sản xuất sẽ xem xét nhu cầu của người tiêu dùng và sản xuất nhiều hơn để đáp ứng đủ hàng hóa cho người dùng.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu mua quần áo restock trong thời gian HOT, bạn sẽ phải trả thêm phí vì nhà sản xuất tăng giá bán so với ban đầu.

Cụ thể, Biti’s tung ra mẫu giày thể thao Bitis Hunter mới có giá 42 USD. Nhưng ngay khi ra mắt, mẫu giày đã nhận được sự ủng hộ từ khách hàng, tạo nên cơn sốt và cháy hàng. Do đó, công ty quyết định tiếp tục sản xuất mẫu xe này và bán ra thị trường với mức giá mới là 45 USD.

Restock quần áo và giày dép đôi khi là hàng hóa trả lại

Sản phẩm restock cũng là những sản phẩm có dấu hiệu lỗi hoặc đã qua sử dụng nên việc một số sản phẩm bị bung ra, đem về cửa hàng để bán tiếp là điều khó tránh khỏi. Những mặt hàng này thường sẽ có giá rẻ hơn. Hãy cẩn thận để tránh mua những sản phẩm bạn không còn muốn nữa.

Kết thúc | Bổ sung là gì? 3 điều cần cân nhắc khi mua sản phẩm Restock

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết giúp bạn trả lời cho câu hỏi restock là gì mà chúng tôi tổng hợp được Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Bài viết liên quan