Custom Giày Là Gì? Cách Custom Giày Tại Nhà Như Thế Nào?

Custom giày là từ không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là những người yêu giày. Đây có thể gọi là xu hướng được nhiều người sử dụng phương pháp này để làm mới giày hoặc tạo dấu ấn riêng. Nhưng với những người mới thì có lẽ đây vẫn là một lĩnh vực khá mới mẻ. Vậy Custom giày là gì, bạn lấy ý tưởng tùy chỉnh từ đâu, bạn có thể tự tùy chỉnh được không…? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn Custom giày nhé.

Custom giày là gì?

Nếu là một người nghiện xe, bạn thường nghe đến thuật ngữ “độ xe” là cách người dùng thay đổi kết cấu và làm cho chiếc xe trở nên khác biệt so với phiên bản mà nhà sản xuất đã tung ra thị trường. Trong thế giới của những người nghiện giày còn có thuật ngữ “shoe custom”, một từ khác để chỉ những đôi Custom giày. Custom giày là sự biến đổi một đôi giày bình thường thành một thứ gì đó độc đáo và khác biệt.

Cực kỳ | Giày tùy chỉnh và câu hỏi thường gặp

Đôi giày của bạn sẽ trông hoàn toàn khác sau khi tùy chỉnh. Bằng cách vẽ hình ảnh, hoa văn, phối hợp màu sắc lên giày theo sở thích và phong cách riêng của bạn. Đôi giày sẽ trở thành một phiên bản độc, lạ, thấm đẫm cá tính của bạn. Tùy vào sự sáng tạo của mỗi người, đôi giày sẽ trở thành phiên bản có một không hai.

Làm thế nào để bạn có được ý tưởng Custom giày?

Mỗi người sẽ có những sở thích, tính cách khác nhau nên ý tưởng sẽ vô cùng phong phú. Hình ảnh bạn tùy chỉnh trên đôi giày không chỉ đơn giản là đẹp mà nó còn thể hiện cá tính của chủ nhân đôi giày đó.

Để có ý tưởng tùy chỉnh một đôi giày độc đáo. Bạn có thể tìm kiếm trên internet, mạng xã hội, các hội nhóm có cùng niềm đam mê với mình. Và một kho tàng ý tưởng khổng lồ mà bạn không thể bỏ qua chính là Pinterest. Chỉ cần gõ cụm từ muốn tìm kiếm, hàng loạt hình ảnh, video về cụm từ đó sẽ hiện ra. Bạn có thể thoải mái tư vấn, xây dựng ý tưởng và phân chia bố cục hình ảnh trên đôi giày của mình.

Cực kỳ | Giày tùy chỉnh và câu hỏi thường gặp

Bạn cũng không cần phải tìm đâu xa để có ý tưởng tùy chỉnh đôi giày của mình. Những điều bạn thích và muốn “độ” đôi giày của mình đã trở nên khác biệt. Đó có thể là hình ảnh người bạn thần tượng của bạn, một nhân vật hoạt hình yêu thích, họa tiết hoa lá, thêm phụ kiện và sự kết hợp màu sắc độc đáo, miễn là bạn thích.

Bạn hoàn toàn có thể tự tay thiết kế một đôi giày vẽ tay theo ý thích, đúng phong cách của mình. Sự sáng tạo không giới hạn của con người sẽ tạo ra những đôi giày độc đáo.

Hướng dẫn cách Custom giày tại nhà?

Nếu bạn muốn tự mình tùy chỉnh đôi giày yêu quý của mình. Tưởng chừng việc tùy chỉnh rất khó khăn nhưng chỉ cần khéo léo một chút bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Tùy theo mong muốn và sự sáng tạo của bạn mà hãy mua những dụng cụ phù hợp cho đôi giày cần tùy chỉnh. Dưới đây là những gợi ý cơ bản, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau.

Công cụ cần thiết

  • Sơn Angelus. Đây là một trong những thương hiệu được ưa chuộng và nổi tiếng trên thị trường. Được đánh giá cao, có nhiều màu sắc để lựa chọn và độ bền rất tốt. Angelus có thể được sử dụng trên nhiều chất liệu và thường được sử dụng để tùy chỉnh giày.
  • Máy hoàn thiện acrylic
  • Dụng cụ pha chế & khử men Angelus
  • Cọ sơn
  • Băng giấy
  • Bút chì
  • Dao giấy
  • Lôi kéo

Cực kỳ | Giày tùy chỉnh và câu hỏi thường gặp

Hướng dẫn cách làm

Giày sạch

Nếu bạn có một đôi giày cũ trước khi tùy chỉnh thì chắc chắn không thể bỏ qua bước này. Làm sạch và loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt giày. Khi cầm giày để tùy chỉnh bạn sẽ thích và tùy chỉnh dễ dàng hơn, đồng thời độ bám dính của sơn cũng sẽ tốt hơn.

Bản vẽ thi công

Phác thảo những gì bạn muốn vẽ trên giày trên một tờ giấy. Nó có thể là mẫu có sẵn hoặc mẫu bạn tự thiết kế. Từ hoa văn, hình ảnh cho đến cách bố trí, màu sắc cũng như vị trí của đôi giày mà bạn nên phác thảo. Bản vẽ càng chi tiết thì càng tốt vì một khi bắt đầu vẽ về giày, bạn sẽ không phải tốn thời gian suy nghĩ tìm ý tưởng.

Chia khoảng cách

Sau khi có bản vẽ minh họa các bạn đã hình dung được vùng nào sẽ được vẽ và vùng nào sẽ được giữ nguyên. Dùng băng dính giấy dán lên những chỗ không sơn lại để tránh sơn bị chảy sang những chỗ không liên quan và để lại những vệt màu không mong muốn. Dùng Angelus preparer & deglazer để tẩy màu và làm sạch bề mặt trước khi sơn, giúp màu bám dính tốt hơn.

Thực hiện vẽ giày

Nếu tự tin, bạn có thể dùng cọ chấm màu để sơn trực tiếp lên giày. Bước này là bước quan trọng nhất đòi hỏi sự tập trung và khéo léo của bạn. Nếu chưa quen, bạn có thể dùng bút chì vẽ nhẹ lên giày theo mẫu đã phác thảo trước đó. Sau đó dùng đầu cọ phù hợp với từng chi tiết để chấm lên màu sơn để hình ảnh trên giày đẹp hơn.

Cực kỳ | Giày tùy chỉnh và câu hỏi thường gặp

Hoàn thành

Sau khi giày khô, sử dụng Acrylic Finisher – giải pháp bảo vệ lớp sơn để được bền hơn. Lớp bảo vệ này giúp giữ màu không bị phai khi tiếp xúc với nước hoặc môi trường ẩm ướt.

Custom giày có thể giặt được không?

Sau khi tùy chỉnh, bạn có thể giặt giày bình thường. Tuy nhiên, khi vệ sinh giày, bạn cần chà nhẹ nhàng, không nên chà mạnh. Chỉ phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát, không phơi giày dưới ánh nắng gay gắt. Vì khi tùy chỉnh bạn đã sử dụng loại sơn tốt và một lớp phủ bảo vệ nên bạn không cần phải lo lắng quá.

Tuy nhiên, việc tùy chỉnh giày không phải là một công việc dễ dàng. Nó đòi hỏi người có gu thẩm mỹ cũng như năng khiếu vẽ và sử dụng sơn. Vì vậy nếu bạn chưa đủ tự tin để tự mình tùy chỉnh đôi giày yêu thích của mình thì hãy liên hệ với các đơn vị dịch vụ giày.

Những thông tin trên giúp bạn hiểu thêm về Custom giày là gì và những thông tin liên quan. Hy vọng thông tin hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan