Hướng Dẫn 6 Cách Tăng Lượt Mua Trên Shopee Không Tốn Phí

Bất kỳ ai bán hàng trên Shopee đều mong muốn sản phẩm của shop mình tăng doanh số nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tăng doanh số cho shop của mình. Hãy lưu ý 6 cách tăng lượt mua trên shopee mà không tốn tiền quảng cáo.

Tối ưu SEO cho shop

SEO là một trong những kỹ thuật hiệu quả mang lại nguồn traffic (lượt truy cập) khổng lồ cho shop. Đối với những người bán hàng tối ưu SEO sản phẩm của mình, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà vẫn có vị trí hiển thị “đỉnh” cho shop một cách hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng. Tối ưu SEO cho shop, chúng tôi tập trung vào việc tối ưu các yếu tố tiêu đề, mô tả và hình ảnh. Những vấn đề này đã được đề cập ở đây, bạn có thể tham khảo thêm từ tanglikeaz.

Tận dụng các kênh tiếp thị

Tham gia các chương trình khuyến mại, chương trình sàn như freeship, freeship xtra, extra coin, các chương trình bán hàng trên sàn như 11.11, 12.12, ngày lễ… Để tăng cơ hội trưng bày và tiếp cận khách hàng, từ đó tăng doanh số bán hàng cho shop.

Tuy nhiên, không phải tất cả sản phẩm của bạn đều tham gia vào chương trình bán hàng. Trong những ngày bán hàng với mức giá cố định như 1k, 9k, 99k, hãy sử dụng sản phẩm phễu để dẫn khách hàng đến cửa hàng của bạn.

Bật mí 7 cách tăng follower Shopee hiệu quả cho shop

Đầu tư vào hình ảnh

Không chỉ bán hàng trên sàn, với bán hàng trực tuyến nói chung, hình ảnh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quyết định số lần nhấp chuột xem sản phẩm của khách hàng. Hình ảnh sắc nét, hấp dẫn và ấn tượng sẽ khuyến khích khách hàng nhấp chuột để xem thêm sản phẩm.

Ảnh đăng trên Shopee cần đảm bảo kích thước ảnh (500×500 px), tỷ lệ ảnh vuông (1:1). Nội dung ảnh chính phải chiếm 40% khung hình. Nếu sản phẩm có quà tặng hoặc chương trình khuyến mãi, hãy thể hiện trên ảnh. Nên có ảnh cận cảnh sản phẩm thực tế để giúp người mua dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.

Vui lòng không đăng tải hình ảnh không liên quan đến sản phẩm và không cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng.

Lựa chọn sản phẩm phễu

Sản phẩm phễu hay còn gọi là sản phẩm dẫn đầu là những sản phẩm thu hút khách hàng và lôi kéo họ mua những sản phẩm khác của shop. Với sản phẩm dẫn đầu, bạn nên chọn những mặt hàng dưới 50k, số lượng chiếm khoảng 10% toàn bộ shop.

Khéo traffic ngoại sàn

Ngoài lượng truy cập nội bộ từ Shopee, bạn cũng có thể tìm kiếm khách hàng từ các kênh khác như website, facebook, instagram, tiktok, zalo để tăng lượng mua hàng trên sàn.

  • Với website bạn có thể tận dụng các kỹ thuật SEO để gắn link sản phẩm nhằm bán sản phẩm.
  • Với Facebook, bạn có thể đăng bài lên trang cá nhân, tham gia các nhóm như nhóm “Không sợ đắt” – đây là nhóm dành cho các seller shopee gửi các chương trình giảm giá đến các thành viên trong nhóm. Lúc này, bạn sẽ có được các lượt mua hàng và phản hồi mà bạn mong muốn.
  • Tiktok là một trong những ứng dụng video ngắn có lượng người dùng đông đảo. Hãy tận dụng sự phổ biến của nó để phát triển kênh tiktok làm kênh giới thiệu sản phẩm để thu hút lượng truy cập vào shop hoặc thu hút nhằm tăng mắt live shopee trên nền tảng này.

Bật mí 7 cách tăng follower Shopee hiệu quả cho shop

Tạo ra các giao dịch gây sốc với bán chéo hoặc kết hợp

Shopee có một tính năng tuyệt vời cho phép bạn tạo ra các giao dịch gợi ý cho khách hàng với các sản phẩm khác của shop. Tận dụng tính năng này, bạn có thể tăng giá trị đơn hàng và tăng số lượng mua hàng cho shop. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bán theo bộ và combo, đây cũng là một cách giúp bạn tăng giá trị đơn hàng.

Để tạo giao dịch cho một sản phẩm, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào kênh bán hàng -> chọn kênh tiếp thị -> chọn mua với deal sốc.
  • Bước 2: Thiết lập thông tin chi tiết về Shock Deal. Cài đặt chi tiết cho chương trình tiếp thị bao gồm:
    • Tên chương trình
    • Thời gian diễn ra sự kiện
    • Số lượng sản phẩm có hạn.
    • Chọn sản phẩm chính
    • Chọn sản phẩm đi kèm
  • Bước 3: Kiểm tra lại cài đặt

Trên đây là cách tăng lượt mua trên shopee hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông tin hữu ích không chỉ với những shop kinh doanh mới mà còn dành cho những shop lâu năm mà ít đơn. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan