Tổng Quan Câu Lạc Bộ Bayern Munich Và Những Điều Cần Biết

Bayern Munich là câu lạc bộ thể thao lớn nhất ở Đức và là câu lạc bộ bóng đá có thu nhập cao thứ tư trên thế giới. Theo thống kê năm 2019, Bayern Munich đã tạo ra 629,2 triệu euro.

Tính đến tháng 11 năm 2018, Bayern có 291.000 thành viên chính thức và 4.433 câu lạc bộ người hâm mộ chính thức đã đăng ký với hơn 390.000 thành viên. Câu lạc bộ cũng có các đội thể thao khác như cờ vua, bóng ném, bóng rổ, thể dục dụng cụ, bowling, bóng bàn và một đội bóng đá huyền thoại. Vào cuối mùa giải 2018–19, Bayern đứng thứ ba trong bảng xếp hạng hệ số câu lạc bộ của UEFA. Tìm hiểu tổng quan câu lạc bộ Bayern Munich qua bài viết này nhé.

Những điều cần biết về Bayern Munich

Quái vật tham lam Bayern Munich và khát vọng Champions league

Áo đấu

Trong những năm đầu, màu áo của đội là trắng và xanh. Nhưng đội chơi với áo sơ mi trắng và quần đùi đen cho đến năm 1905 khi Bayern gia nhập MSC. Sau đó, Bayern Munich quyết định chơi với quần đùi đỏ.

Trong mùa giải 1960–70, trang phục của đội là màu xanh và trắng, với quần đùi và tất màu xanh. Năm 1995, màu xanh lần đầu tiên trở thành màu chủ đạo. Từ năm 1999, Bayern đã sử dụng màu sắc truyền thống của họ.

Bộ đồ sân khách được thay đổi hàng năm với các màu như trắng, đen, xanh hoặc vàng, xanh. Bayern cũng có bộ đồ quốc tế riêng vào năm 2009 với bộ đồ sân nhà màu đỏ, bộ đồ sân khách màu xanh đậm và bộ đồ quốc tế màu trắng.

Những người tham gia tải app king88 chia sẻ: Bayern Munich quảng cáo cho các thương hiệu tài trợ cho sản phẩm của họ. Họ cũng là đối tác với thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới Adidas, với ngân sách hơn 75 triệu euro mỗi năm. Bayern có hơn 20 đối tác chính thức và không chính thức.

Logo câu lạc bộ Bayern Munich

Logo của Bayern đã được thay đổi nhiều lần trong lịch sử. Logo của Bayern Munich bao gồm 4 chữ cái màu xanh cách điệu F, C, B, M đan xen vào nhau. Từ năm 1954, màu cờ của Bavaria lần đầu tiên được đưa vào logo của Bayern Munich.

Biểu tượng câu lạc bộ hiện đại được thiết kế lần đầu tiên vào năm 1954 và đã trải qua một số thay đổi. Ban đầu, biểu tượng câu lạc bộ chỉ có một màu, hoặc xanh lam hoặc đỏ. Sau đó, nó đã trở nên nhiều màu sắc hơn. Biểu tượng câu lạc bộ hiện tại bao gồm ba màu, xanh lam, đỏ và trắng. Màu sắc của lá cờ tiểu bang Bavaria nằm ở trung tâm của biểu tượng, với dòng chữ FC Bayern München được viết bằng màu trắng. Trong vòng tròn màu đỏ, có một vòng tròn màu xanh lam, màu sắc của Bavaria.

Lịch Sử Câu Lạc Bộ Bayern Munich Và Thành Tích Của Đội Bóng

Người hâm mộ

Nguồn tin từ King88 cho biết: Năm 2012, Bayern Munich là câu lạc bộ đại diện quốc gia với 3.202 câu lạc bộ người hâm mộ với tổng số 231.197 thành viên. Nhìn vào những con số này, bạn có thể thấy Bayern có lượng người hâm mộ lớn nhất tại Đức. Người hâm mộ Bayern Munich chủ yếu đến từ tầng lớp trung lưu và người Bavaria trong khu vực. Mặc dù họ chiếm một tỷ lệ lớn trong số những người ủng hộ và phải di chuyển hơn 200 km để xem đội của mình thi đấu. Tuy nhiên, mọi trận đấu trên sân nhà của câu lạc bộ tại Allianz Arena đều được bán hết vé. Bayern là câu lạc bộ bóng đá được theo dõi nhiều thứ năm tại châu Âu với 20,7 triệu người ủng hộ. Và là câu lạc bộ bóng đá phổ biến nhất tại Đức với 10 triệu người ủng hộ.

Bayern Munich nổi tiếng với các tổ chức chống chủ nghĩa cực đoan. Các tổ chức nổi bật nhất của họ là Schickeria München, Inferno Bavaria, Red Munich ’89, Südkurve ’73, Munichmaniacs 1996. Những người cực đoan của Bayern Munich được công nhận và thống nhất trong lập trường chống lại chủ nghĩa cực đoan cánh hữu và phân biệt chủng tộc, và vào năm 2014, Schickeria München đã nhận được giải thưởng Julius Hirsch của DFB vì cam kết chống lại chủ nghĩa bài Do Thái.

Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tổng quan câu lạc bộ Bayern Munich. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.

Bài viết liên quan