Con gái mặt nhỏ nên đeo khuyên tai gì để nổi bật và xinh đẹp? Hãy cùng Junie lựa chọn đôi khuyên tai phù hợp nhất cho những cô nàng có khuôn mặt nhỏ nhé!

Nỗi “đau khổ” của những cô gái có khuôn mặt nhỏ

Dù khuôn mặt nhỏ là đặc ân dành cho những cô gái trông trẻ hơn so với tuổi và có thể dễ dàng phối hợp các kiểu tóc và đặc biệt là phụ kiện. Nhưng nhiều cô gái luôn thắc mắc khuyên tai nào phù hợp với khuôn mặt nhỏ?

Về cơ bản, những người có khuôn mặt nhỏ sẽ có chiều rộng hẹp hơn xương gò má và chiều dài lớn hơn chiều rộng, khiến khuôn mặt rất mất cân đối.

Ngoài ra, gò má cao và hóp kết hợp với đường quai hàm góc cạnh khiến khuôn mặt phần nào mất đi vẻ thanh tú vốn có. Đây là trở ngại lớn trong việc lựa chọn kiểu khuyên tai phù hợp với tỷ lệ khuôn mặt.

Nhưng bên cạnh đó, khuôn mặt nhỏ cũng có nhiều ưu điểm vượt trội, bởi trông trẻ hơn so với tuổi, tràn đầy sức sống và nhiệt huyết. Những cô gái có khuôn mặt gầy có xu hướng trẻ hơn những người có khuôn mặt khác, đây cũng là một lợi thế rất lớn .

Thứ cô cần lúc này là một đôi khuyên tai phù hợp với tỷ lệ khuôn mặt để trông thanh thoát và hài hòa hơn.

Tiêu chí chọn bông tai cho nữ có khuôn mặt nhỏ

Hiểu được những ưu nhược điểm trên của khuôn mặt nhỏ của mình, bạn phải dựa vào những nền tảng này để có những tiêu chí chính xác để lựa chọn những mẫu khuyên tai phù hợp nhất nhé!

Bản vẽ

Tiêu chí đầu tiên đó là thiết kế tinh tế, độ dài vừa phải và không quá to là sự lựa chọn tuyệt vời để cân đối khuôn mặt nhỏ. Những cô nàng có khuôn mặt nhỏ có thể chọn kiểu khuyên hình giọt nước hoặc khuyên tròn cỡ vừa phải để tạo điểm nhấn.

Những chiếc khuyên tai có chạm khắc hơi phức tạp cũng có thể khiến những cô gái có khuôn mặt nhỏ trở nên hấp dẫn hơn.

Màu sắc

Tiêu chí thứ hai, những gam màu chủ đạo và dễ kết hợp nhất là bạc, vàng và vàng hồng vẫn là những gam màu thực sự dành cho những cô nàng có khuôn mặt nhỏ. Nếu muốn bớt truyền thống hơn một chút, bạn có thể chọn khuyên tai có tông màu sáng hơn để gương mặt trông tươi tắn và trẻ trung hơn. Nếu bạn muốn trông hấp dẫn, hãy chọn màu đậm.

Vật liệu

Tiêu chí thứ ba, chất liệu không quá sang trọng nhưng phải có chất lượng tốt. Những cô nàng có khuôn mặt nhỏ nên ưu tiên lựa chọn khuyên tai bạc sterling (bạc 925) sáng bóng và bền bỉ, có nhiều mẫu mã đa dạng để lựa chọn.

Ngoài ra còn có phần cứng bằng vàng cũng là một sự lựa chọn cực kỳ hợp lý. Có những viên đá lấp lánh để tạo độ lấp lánh, hay những viên đá màu xanh ngọc lục bảo hay hồng ngọc để tôn lên vẻ mềm mại, nữ tính.

Những Bông Tai Dễ Thương Phụ Nữ Có Khuôn Mặt Nhỏ Nên Bỏ Trong Túi

Những cô gái có khuôn mặt nhỏ nên làm bạn với khuyên tai sành điệu

Thiết kế bông tai thanh lịch với hoa văn đơn giản tôn lên mọi kiểu khuôn mặt và dễ phối hợp với nhiều trang phục trong tủ đồ. Điều này không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp rạng ngời của cô nàng mà còn tạo điểm nhấn đối xứng hai bên, giúp khuôn mặt cô cân đối và hài hòa hơn.

Vì vậy, đây là mẫu bông tai không thể thiếu trong bộ sưu tập phụ kiện của những cô nàng có khuôn mặt nhỏ.

Ngọt ngào với khuyên tai giọt nước

Thay vì lựa chọn khuyên tai dài sẽ khiến khuôn mặt nhỏ trông càng mất cân đối hơn về tỷ lệ giữa chiều dài và chiều rộng. Khuyên tai hình giọt nước hoặc sợi ngắn vừa phải có chiều dài tối đa bằng ⅓ khoảng cách từ tai đến cằm trông đẹp nhất.

Điều này mang lại sự thanh lịch và duyên dáng mà không làm cho khuôn mặt nhỏ lại càng nhỏ hơn.

Cá tính năng động với Khuyên tròn cỡ vừa

Những cô gái có khuôn mặt nhỏ rất thích hợp khuyên tròn để khuôn mặt trông dễ thương và tròn trịa hơn chứ không quá nhỏ.

Những mẫu khuyên tai tròn có đường kính không quá lớn sẽ mang đến sự năng động, cá tính cho những ngày vui vẻ, làm việc vất vả. Khuôn mặt dù nhỏ nhưng cũng không kém phần nổi bật.

Duyên dáng với bông tai đá bản to

Ngay cả khi bạn có khuôn mặt nhỏ, hãy tránh mặc quần áo quá tương phản hoặc quá lớn, điều này sẽ khiến khuôn mặt bạn trông càng nhỏ hơn bình thường. Những cô gái có khuôn mặt nhỏ vẫn có thể tự tin đeo bông tai đính đá to hơn một chút, mang đến sự sang trọng và quyền lực. Bạn nên chọn mặt đá có kích thước nhẹ và vừa để khuôn mặt không bị choáng ngợp.

Những thiết kế khuyên tai có khuôn mặt nhỏ nên tránh

Sở hữu khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú, xinh đẹp các cô nàng nên cẩn thận tránh xa những đôi khuyên tai không phù hợp với khuôn mặt.

Trong số đó có những chiếc khuyên tròn có đường kính quá lớn, làm lộ rõ nét sự nhỏ nhắn của khuôn mặt. Điều này sẽ bộc lộ sự mất cân đối về tỷ lệ khuôn mặt của cô, khiến khuôn mặt vốn đã xinh đẹp của cô trông nhỏ đi đến lạ.

Một kiểu dáng khác là khuyên tai quá dài đến cằm hoặc dài hơn sẽ khiến khuôn mặt cô dài ra. Tạo cảm giác khuôn mặt dài, già nua và rất lỗi thời.

Và trên hết, hãy tránh những chiếc khuyên tai có chi tiết quá khổ che khuất toàn bộ khuôn mặt của bạn. Điều này không chỉ khiến bộ trang phục trông lố bịch mà còn không để lại khoảng trống cho gương mặt tỏa sáng.

Trên đây là một số mẹo nhanh để chọn bông tai dễ thương và phù hợp cho những cô nàng có khuôn mặt nhỏ. Junie hy vọng điều này sẽ giúp các cô gái lựa chọn được đôi khuyên tai tôn lên vẻ đẹp và sự tự tin mọi lúc, mọi nơi!

Bài viết liên quan